Dáng đứng mới của cây dừa Bến Tre

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Smiley face Lượt xem :1652

Với chủ đề “Cây dừa Việt Nam hội nhập và phát triển”, lễ hội Dừa tỉnh Bến Tre lần 4-2015 (từ ngày 7 đến 13-4) là dịp để tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về trồng dừa và chế biến dừa của Bến Tre với bạn bè trong và ngoài nước…

Trước đây từng có tên gọi Festival dừa (lần thứ 3-2012) nhưng lần này được gọi lễ hội để thực hiện đúng theo tinh thần mới của Bộ VH-TT-DL về tổ chức lễ hội, tránh hình thức, lãng phí. Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức lễ hội dừa Bến Tre lần 4-2015 chia sẻ thêm: “Từ 2015, lễ hội này được tổ chức 4 năm/lần thay vì 3 năm như trước”.

cây dừa bến tre

Khách du lịch quốc tế tìm hiểu các sản phẩm làm từ dừa của Bến Tre

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là lễ khai mạc và hoạt động ngày hội quê dừa. Lễ khai mạc tổ chức tại sân vận động của tỉnh với chủ đề “Cây dừa Việt Nam hội nhập và phát triển” với chương trình biểu diễn nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn minh miệt vườn, đất nước và con người Bến Tre, về cây dừa Việt Nam, cây dừa Bến Tre hội nhập, phát triển hướng tới tương lai.
Ngày hội quê dừa là hoạt động mới, mang tính cộng đồng, sẽ diễn ra khắp 164 xã, phường, thị trấn nhằm giới thiệu rộng hơn, sâu hơn tiềm năng thế mạnh, đặc trưng của cây dừa Bến Tre và cũng để tôn vinh những người, lĩnh vực liên quan đến cây dừa.
 
* Các sản phẩm dừa Bến Tre chiếm hơn 15% tổng giá trị sản xuất công nghiệp toàn tỉnh, có mặt trên 68 quốc gia và vùng lãnh thổ. Lễ hội lần này giúp cây dừa Bến Tre có dáng đứng mới trong xu thế hội nhập hôm nay bởi sự tham gia của một số nước là thành viên Hiệp hội Dừa thế giới, các tỉnh có thế mạnh về cây dừa (10 tỉnh), các doanh nghiệp trồng, chế biến, xuất khẩu dừa và người nông dân trồng dừa.

Đường phố Bến Tre thời đểm này đã rạo rực, sôi động không khí đón ngày hội lớn. “Lễ hội dừa với quy mô cấp quốc gia nên công tác chuẩn bị đã sớm được triển khai, từ giữa năm 2014. Dù không gian lễ hội được mở rộng hơn nhưng tất cả đã sẵn sàng”, ông Huỳnh Văn Hùng vui mừng thông báo.
Phát huy nét độc đáo của lễ hội dừa lần trước, “Con đường dừa” lần này được gia công đầu tư nhiều hơn, chạy dài trên 2km từ cầu Hàm Luông đổ vào nội ô thành phố tạo ra “không gian dừa” đặc sắc, sau lễ hội có thể tiếp tục sử dụng phục vụ du khách. Con đường ẩm thực chạy dọc đường Hùng Vương ven sông với gian hàng các địa phương trong ngoài vùng, làm nổi hơn tính độc đáo của từng món ăn, ẩm thực từng địa phương, vùng miền.
Tuần lễ Văn hóa - Du lịch có nhiều hoạt động sôi động như hội thi sáng tác thơ, xây dựng các ấn phẩm giới thiệu Đất và Người của xứ sở Dừa; triển lãm các sản phẩm dừa và hội chợ thương mại; hội thi thời trang dừa; tham quan các vườn dừa mẫu; các tour du lịch sinh thái sông nước miệt vườn; trò chơi cho các nhà nông trồng dừa; hội thảo ứng dụng khoa học kỹ thuật vào ngành dừa, cây dừa với sức khỏe con người… Triển lãm ảnh với chủ đề biển, đảo quê hương được ban tổ chức rất quan tâm, chú ý.

VŨ THỐNG NHẤT

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

Tổng bình luận [ 0 ]


Bình luận của bạn